Lịch sử thương hiệu đồng hồ Mido

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Mido

17:00 - 25/05/2018

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Mido - Người bạn tin cậy

Lịch sử thương hiệu đồng hồ TUDOR
Lịch sử thương hiệu đồng hồ omega
Lịch sử thương hiệu đồng hồ xa xỉ Jaeger LeCoultre
Lịch sử thương hiệu đồng hồ Maurice Lacroix
Lịch sử thương hiệu đồng hồ Frederique Constant

Là đứa con của tập đoàn Swatch Group, Mido được sinh ra trong cái nôi của ngành công nghiệp đồng hồ - đất nước Thụy Sĩ. Điều gì đã khiến Mido đứng vững trong suốt hơn hơn một thể kỉ qua? Giữa bao nhiêu thương hiệu đồng hồ danh tiếng, Mido đã làm gì để tạo nên sự khác biệt cho chính mình?

Câu chuyện khởi nguồn của Mido

Cái tên Mido được bắt nguồn từ “Yo mido” trong tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là “Tôi đo”. Chính vì vậy, sứ mệnh của Mido chính là đo đếm thời gian, đo đếm những điều giá trị khó có thể quay trở lại. Năm 1918, thương hiệu Mido được thành lập tại Solothurn, Thụy Sỹ bởi George Schaeren. Ngày nay, trụ sở chính của Mido được đặt tại thị trấn của Le Locle – cái nôi của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ.

                              Người sáng lập thương hiệu Mido - George Schaeren

 

Triết lý của Mido là “timelessness is mark of true design” – không chạy theo những xu hướng thời trang mà chính những giá trị tuyệt vời của Mido là điều làm nên những thiết kế đẳng cấp, bởi các nhà sáng lập Mido hiểu rằng: điều tồn tại lâu nhất không phải là những xu hướng, đó là những giá trị đích thực chiếc đồng hồ đem lại. Mido tạo ra những chiếc đồng hồ với chất liệu cao cấp nhất, những bộ máy chuẩn xác nhất và đặc biệt, khả năng kín nước tuyệt vời để có thể đồng hành cùng các khách hàng trân quý vượt qua năm tháng, thời gian.

Mido người bạn đường tin cậy vượt thời gian

Các nhà thiết kế của thương hiệu đồng hồ Mido luôn tâm niệm: điều làm nên những thiết kế huyền thoại chính là tinh thần bất diệt của kiến trúc. Ôm trọn tinh hoa những kiến trúc vĩ đại bậc nhất, thổi hồn vào những kiệt tác ấy là chất riêng rất “Mido” không thể nhầm lẫn với bất cứ thương hiệu nào khác. Những kiến trúc kiệt xuất, những công trình mang tính chất thời đại vẫn là cảm hứng trong những thiết kế của Mido đến nay.

Những ngày đầu khởi nghiệp, Art Decor và những chiếc đồng hồ theo phong cách lưới tản nhiệt của một số nhãn xe đình đám là mẫu đồng hồ chính mà Mido sản xuất. Tuy nhiên, đến năm 1934, Mido MULTIFORT ra đời là một bước ngoặt lớn trong lịch sử của thương hiệu Mido. Mido MULTIFORT là chiếc đồng hồ phân tử đầu tiên với bộ máy lên dây tự động có khả năng chống sốc cao.  Đây được coi là mẫu đồng hồ bán chạy nhất của Mido trong suốt giai đoạn từ năm 1930 đến năm 1950. Thừa thắng xông lên, Mido Datometer – mẫu đồng hồ với một kim bổ sung để chỉ báo ngày – đã ra đời vào năm 1939 được đánh giá rất cao. 4 năm sau, Mido bắt đầu sản xuất mẫu đồng hồ huyền thoại Multicenterchrono, chiếc đồng hồ bấm giờ với tất cả các kim đều nằm ở giữa. Tiếp đó, năm 1954, Mido trình làng hệ thống lên dây “Powerwind”. Hệ thống tuyệt vời này khiến cả thế giới ấn tượng bởi sự đơn giản trong thiết kế. Tối giản từ 16 bộ phận xuống còn 7 đã giúp những chiếc đồng hồ ứng dụng hệ thống này có khả năng dự trữ năng lượng cao hơn và độ chuẩn xác cũng tốt hơn.

Năm 1959, dòng đồng hồ dành tặng thế giới biển và tôn vinh độ tin cậy như Europa Point Lighthouse ở Gibraltar – Mido Ocean Star ra đời. Nếu trước đó, người dùng lo ngại về khả năng chịu nước của chiếc đồng hồ thì mẫu đồng hồ này chính là minh chứng cho thấy tất cả các vấn đề về khả năng chịu nước, đặc biệt là từ mặt sau đã được Mido loại bỏ. Hệ thống nút bần tiên phong “Aquadura” đã chứng minh đồng hồ MIDO có khả năng chịu được ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Ngày nay, những thiết kế của chiếc Mido Ocean Star tiếp tục sống mãi trong Bộ sưu tập nổi tiếng Commander.

Ra đời những bộ sưu tập tuyệt vời

Thời gian sau đó, Mido quyết tâm đầu tư vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng để cho ra đời những sản phẩm ưu việt hơn, tiên tiến hơn. Đến năm 1957, hãng này đạt được mức sản xuất cực kì xuất sắc sau khi được cung cấp 1 triệu nguyên vật liệu thô tự động. “Thế lực” Mido cũng được mở rộng từ đó ở 111 quốc gia trên toàn cầu vào năm 1968. Năm 1967, Mido đã tung ra chiếc đồng hồ tự động nhỏ nhất dành cho phụ nữ phá kỉ lục trước đó. Vào thập niên 70 của thế kỉ 20, dưới sự phát triển kĩ thuật số, Mido cũng không đừng ngoài, hơn nữa, hãng này còn trở thành “kẻ dẫn đầu” cho sự phát triển và đổi mới về đồng hồ kỹ thuật số. Năm 1981, trong Giải quần vợt vô địch thế giới, Bjorn Borg đã ký kết để trở thành đại sứ thương hiệu của hãng, và đây cũng là năm Mido được kết nạp vào Swatch Group danh giá như bây giờ vẫn gọi.

Năm 1996, Mido phát hành 2 bộ sưu tập mới ứng dụng công nghệ cao, bên cạnh những sản phẩm cổ điển đã từng rất thành công trước đó:

  • WORLDTIMER là mẫu đồng hồ analog đầu tiên cho phép khách hàng truy cập múi giờ địa phương ngay lập tức dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới một cách dễ dàng.
  • BODYGUARD hoạt động như một trợ lý an ninh cá nhân bằng cách cung cấp cho người dùng một cơ cấu báo động an ninh tích hợp có áp suất âm hơn 100 decibel.

Mở đầu thế kỉ 21, MIDO tiếp tục tạo ra chiếc đồng hồ tự động TIMELESS VALUE.

“Reflecting on Time” – khẩu hiệu xuyên suốt của Mido đã trở thành nguồn cảm hứng cho việc phát triển các bộ sưu tập mới nhất của MIDO vào năm 2002. Lấy cảm hứng từ một trong những tòa nhà ấn tượng nhất của thời đại La Mã - Coliseum ở Rome - Mido đã phát triển dòng đồng hồ mới có tên All Dial – Mẫu đồng hồ này chính là minh chứng cho sự đổi mới và khí chất tuyệt vời của thương hiệu mang tên Mido.

  • Năm 2006, Mido đưa ra mô hình Baroncelli - thể hiện vẻ đẹp bất tử và sự chú tâm đến từng chi tiết giống như trung tâm mua sắm Galleria Vittorio Emanuele II ở Milan.
  • Năm 2008, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 90 của MIDO, thương hiệu này đã tạo ra một dòng sản phẩm mới Belluna – như một sự minh chứng mới cho sự phong cách và chất lượng, thể hiện sự tôn trọng với đúng tinh thần và văn hóa của đồng hồ Thụy Sỹ, khẳng định: “Sự đúng đắn trong những thiết kế”. Belluna được lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Art Deco với các tính năng độc đáo đã không làm cho các đấng mày râu yêu thích dòng sản phẩm này phải thất vọng.
  • Năm 2009, Mido tái tạo dòng Multifort theo một phong cách mới, trong lớp vỏ thép chắc chắn và cá tính có thể so sánh với cầu cảng Sydney.
  • Năm 2012, ra mắt bộ sưu tập “Great Wall” – tượng trưng cho sức mạnh và sự đoàn kết, được khéo léo đặt theo tên của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc.

Phong cách thiết kế độc đáo, không thương hiệu nào hợp hơn Mido để trở thành đại diện cho sự đổi mới về thiết kế và những kiểu dáng vượt thời gian. Từng bộ sưu tập là một minh chứng thực sự cho thành công trong quá khứ, hiện tại, đồng thời là lời hứa hẹn chân thành của Mido về những mẫu đồng hồ có giá trị vượt thời gian trong tương lai. Những chiếc đồng hồ nam Mido với các chức năng và chất lượng cao nhất và những mẫu mã không bao giờ lỗi thời sẽ mang lại cho bạn cảm giác có được những người bạn tốt trong cuộc đời. Với tuổi đời gần một thế kỷ, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ thuộc tập đoàn Swatch Group – Mido luôn khiến cho cả thế giới đồng hồ liên tục bất ngờ với những cải tiến đáng kinh ngạc của mình

Năm 2014, Mido tự hào được tham gia quan hệ đối tác với UIA – Liên minh Kiến trúc sư Quốc tế mà trong đó có hơn 1,3 triệu kiến trúc sư tài năng trên toàn thế giới.